Cách khắc phục lỗi chỉ xuất hiện logo rồi tắt màn hình ở tivi Sony

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem có nhưng nguyên nhân nào mà dẫn đến tivi chỉ xuất hiện Logo rồi tắt màn hình:

1- Nguyên nhân:

  • Lỗi nguồn: lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: nguồn cung cấp điện hoạt động không đúng cáchdây cáp bị đứt, hoặc bộ điều khiển nguồn bị hỏng.
  • Lỗi phần cứng: tivi sử dụng thời gian dà có thể phần cứng bị lỗi. Ví dụ: vi xử lý bị hỏng, bo mạch chủ bị hỏng, hay các linh kiện khác bị lỗi.
  • Lỗi phần mềm: điều này có thể xảy ra khi phần mềm tivi chưa được cập nhật đầy đủ, hoặc có 1 phần mềm bị lỗi
  • Lỗi kết nối: Nếu tivi nhà bạn mà được kết nối với các thiết bị khác như đầu DVD, bộ giải mã…

Tùy vào các lỗi mà bạn có thể tự khắc phục được hoặc gọi điện để kỹ thuật hỗ trợ xử lý

2 - Cách khắc phục:

2.1- Kiểm tra nguồn: Kiểm tra xem dây nguồn có đúng vị trí hay không và có bị đứt hay không. Nếu cần thiết, hãy thay thế dây nguồn mới.

2.2-Khởi động lại tivi: Tắt tivi và rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm. Đợi khoảng 5 phút, sau đó cắm lại dây nguồn và bật tivi lên để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

2.3- Khôi phục lại cài đặt gốc:

  • Bước 1: Hãy thực hiện thao tác Power Reset (Khởi tạo lại nguồn)Khởi tạo lại nguồn không ảnh hưởng đến các cài đặt của tivi Sony.
  • Bước 2: tùy thuộc vào dòng tivi sony mà bạn thực hiện các bước tiếp theo

+ Đối với tivi sony dòng Android™ 9: bạn nhấn HOME - chọn Setting - chọn Device Preferences hoặc Accounts & Sign-In - chọn Google rồi chọn Choose synced apps - chọn các mục đồng bộ hóa với tài khoản cuối cùng chọn Sync now.

+ Dòng Sony Android 7.0 và 8.0: Nhấn Home - chọn Settings - chọn Google, chọn Choose synced apps trong Sync - mục đồng bộ hóa với tài khoản và cuối cùng chọn Sync now.

+ Dòng tivi Sony Android 6.0: Nhấn Home - chọn Settings - chọn Personal rồi vào Google chọn Choose synced apps trong Sync - chọn các mục đồng bộ hóa với tài khoản -  chọn Sync now.

Sau khi khôi phục cài đặt gốc bạn vui lòng chờ trong vài phút cho đến khi trên màn hình hiển thị quá trình khôi phục đã hoàn tất. Tivi sẽ tiếp tục chuyển sang tiện ích Thiết lập ban đầu Bạn sẽ cần phải đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google. Nếu bạn sử dụng remote cảm ứng từ xa, phải kích hoạt lại trình tự ghép nối sau khi khôi phục cài đặt gốc.

 Trong trường hợp tivi Sony không hiển thị nút Home :

  • Bước 1: Bật tivi Sony lên và nhấn nút Help trên remote.
  • Bước 2: Chọn Manual hoặc Help Guide trong How to use your TV.
  • Bước 3: Chọn Settings rồi nhấn vào Configuring the TV.
  • Bước 4: Chọn Watching TV hoặc TV rồi vào phần Settings.
  • Bước 5: Chọn Device Preferences nhấn Reset đối với tivi Sony Android 9. Chọn Storage & reset đối với tivi Sony Android 8.0 hoặc cũ hơn.
  • Bước 6: Chọn Factory data reset rồi chọn Erase Everything, cuối cùng chọn Yes.

Bài viết cùng danh mục:

Đang xử lý...